Hướng dẫn bạn cách sắm mâm lễ cúng giao thừa

Xin chào các bạn ! Giao thừa là thời điểm giao thoa giữa năm mới và năm cũ nên cần được chuẩn bị thật chu đáo đặc biệt là về phần lễ vật cúng bái. Đấy còn gọi là lễ Trừ Tịch, cúng 2 nơi đó là trong nhà và ngoài trời. Vậy cần chuẩn bị những gì cho một mâm lễ cúng giao thừa? Sau đây, trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn bạn cách sắm mâm lễ cúng giao thừa nhé!

Khoảng khắc chuyển giao giữa năm mới và năm cũ thật tuyệt. Ông Hành khiển theo quan niệm xưa cũ là người trông coi mọi việc nhân gian, thay đổi theo hằng năm để trông coi, kiểu như thay phiên nhau. Đấy là thời khắc giao lại trách nhiệm trông coi của các vị thần trông coi năm mới và năm cũ, cúng giao thừa là để tiễn ông thần cũ và chào đón ông thần mới.

Hướng dẫn bạn cách sắm mâm lễ cúng giao thừa

Lễ giao thừa diễn ra thật trịnh trọng để việc bàn giao diễn ra suôn sẻ. Mâm  cỗ cúng nên đặt ngay ngoài cửa để các vị thần có thể dễ dàng nhận lễ. Bạn cần chuẩn bị 2 bình hương, 2 ngọn đèn , 1 bát muối trắng, 1 bát gạo nhỏ và tiền vàng, sớ . Đồ cúng bao gồm thịt gà, bánh chưng xanh, xôi gấc đỏ, bánh kẹo và hoa quả tươi.

Đó là mâm lễ cúng giao thừa ngoài trời, khi bạn cúng xong ngoài trời thì vào cúng giao thừa trong nhà, báo cáo tổ tiên và các vị thần linh cai quản . Cầu mong ông bà tổ tiên phù hộ độ trì cho gia đình một năm mới an khang thịnh vượng và gặp nhiều may mắn. Chuẩn bị mâm lễ cúng giao thừa trong nhả là những món ăn ngày Tết được nấu sạch sẽ , cẩn thận. Có thể cúng mặn, ngọt hay chay đều được.

  • Phần cỗ mặn  là bánh chưng xanh, xôi gấc đỏ , gà luộc, canh miến, nem hay có thể là các m,ón ăn khác tùy thuộc vào phong cách của từng gia đình.
  • Phần cỗ ngọt bao gồm bánh kẹo, bia, nước ngọt, mứt tết v.vv
  • Cỗ chay là các món chay sạch đơn giản.
Tham Khảo:  Mách bạn cách bày lễ cúng ông Công ông Táo

Các thành viên trong gia đình phải có mặt đông đủ trong giờ phút cúng lễ giao thừa, đón mừng năm mới. Có như thế mới mong gia đình gặp nhiều may mắn, có nhiều sức khỏe, lầm ưn phát đạt, an khang thịnh vượng và quan trọng hơn là có một khoảng khắc hạnh phúc và ấm áp bên gia đình sau một năm làm việc và học tập mỏi mệt.

Khi cúng Giao thừa tất cả các thành viên trong gia đình phải có mặt đông đủ, đứng trang nghiêm trước bàn thờ, chắp tay và khấn tổ tiên để xin được các cụ phù hộ độ trì trong năm mới được an khang thịnh vượng, sức khỏe tốt. Chúc các bạn có một năm mới an khang và hạnh phúc bên gia đình!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *